Cảm nhận trong lần đi thực tế tại tòa soạn báo điện tử xahoi.com.vn

Liên hệ với tòa soạn không hề khó khăn như những suy nghĩ ban đầu do dường như các tòa soạn báo nhất là những báo mới luôn có những chính sách tích cực cũng như tạo điều kiện cho cộng tác viên tìm hiểu cũng như cộng tác với báo

Chúng tôi đến tòa soạn báo xahoi.com.vn với lời hứa đến lúc 9.00 tai tầng 5 – Địa chỉ D3/B4 Nguyễn Phong Sắc – ĐTM Cầu Giấy – Hà Nội

Đúng 9.00 mọi người có mặt đông đủ để cùng thực hiện chuyến thực tế lần đầu tại một tru sở báo mạng, ai cũng như ai, không khỏi bỡ ngỡ, lạ lẫm và hối hôp.

Đón tiếp chúng tôi là chi Tuyên – phóng viên tòa soạn. Chị đưa chúng tôi vào văn phòng và không để chúng tôi phải ngại ngùng, chị chủ động đưa chúng tôi đến trước toàn thể nhân viên tòa soạn giới thiệu việc chúng tôi là nhóm sinh viên trường Đại học Hòa Bình đến tìm hiểu về tòa soạn. Hầu hết mọi người đều cởi mở, đón chào chúng tôi bằng tràng pháo tay, chỉ môt số ít người có lẽ đang bận việc gì đó nên có phần chăm chú vào công việc hơn . Nhưng điều đó không phải là trở ngại đối với chúng tôi. Ngay sau khi tràng pháo tay kết thúc chị đưa chúng tôi qua một góc văn phòng nhỏ với người khá đứng tuổi. Đó là một chị khoảng 40 tuổi, vóc người nhỏ, mặc đồ công sở sang màu. Chị chào chúng tôi với giọng  nhẹ, ấm mà vẫn không mất đi sự nhiệt tình chia sẻ trong âm điệu giọng nói

(Hình ảnh trên trang báo điện tử xahoi.com.vn)

Trước khi bắt đầu cuộc trò chuyện với những câu hỏi chúng tôi không ngừng chia sẻ với chị sự bất ngờ khi lần đầu tiên đến một tòa soan báo mạng và được chị chia sẻ rằng, tòa soạn báo xahoi.com.vn là một trang báo mới nên cơ cấu nhân  sư chưa lớn còn thực tế những tòa soạn báo khác lớn hơn rất nhiều, tất nhiên không có sự so sánh với báo giấy bởi thực tế báo mạng nhờ có máy tính nên mọi thông tin, việc làm… đều được cập nhật trên máy tính rất nhanh hơn nữa tòa soạn đang phát triển nên cơ cấu nhân sự sẽ phát triển theo chứ không thể lớn ngay được

Trong khi những người khác hỏi, trò chuyện, tôi tranh thủ để ý xung quanh tòa soạn, đây là một tòa soạn khoảng 15 thành viên, độ tuổi khoảng từ 23 – 28 tuổi là cùng. Họ làm việc rất nghiêm túc , tôi chỉ thấy họ trao đổi những thông tin về tin tức với nhau một cách rất từ tốn đúng phong cách văn phòng

Mọi người hỏi xong các câu hỏi, chúng tôi chào anh chị trong tòa soạn với lời hy vọng môt ngày nào đó trở thành phóng viên chính thức của tòa soạn

Chị Tuyên tiễn chúng tôi xuống dưới và chia sẻ: “Báo mới ra đời nhưng nhân sư trong báo khá năng đông, nếu muốn làm cộng tác viên thì các em cứ chủ động viết – rèn luyện và gửi đến báo để trở thành cộng tác viên không định kỳ, việc đó vừa giúp các em rèn luyện vừa có thể tạo thu nhập, có thể không nhiều nhưng cũng là một phần nào đó có thể giúp các em trang trải”

Posted on 10/10/2011, in Tin Tổng hợp. Bookmark the permalink. Để lại bình luận.

Gửi phản hồi

