Sự phát triển của giải pháp thông tin trên điện thoại di động

 

Với một chiếc điện thoại bạn sẽ làm điều gì? Nghe điện? Nhắn tin? Nghe nhạc ? Chơi game? Không dừng lại ở đó, những chiếc điện thoại được khai thác triệt để trong việc truyền tải thông tin

Năm 2009, lần đầu tiên ra đời ứng dụng đọc tin BaoMoi Mobi 1.0 trên điện thoại di động tại Việt Nam với sự thích ứng trên 80% điên thoại di động tại Việt Nam. Nhưng đến năm 2011, tính năng truyền thông thông tin được ứng dụng trên điện thoại di động được ứng dụng một cách toàn diện và hoàn chỉnh với hệ thống công cụ, ứng dụng phục vụ việc quản lý, tổng hợp, xuất bản nội dung đa phương tiện , tốc độ truy xuất được cải thiện, tính tương thích được mở rộng …

Có thể thấy, giải pháp thông tin trên điện thoại di động với sự kết hợp nhiều tính năng đa phương tiện đã cho phép các cơ quan truyền thông truyền tải thông tin với chất lượng tin tương đối lớn mà chi phí bỏ ra thấp đáng kế so với các phương tiện truyền thông khác như báo in, báo truyền hình, báo phát thanh

Dường như nhu cầu đoc thông tin nhanh chóng, cô đọng đã trở thành nhu cầu không thể thiếu, thậm chí còn ngày càng tăng cao đối với công chúng. Theo chỉ số nghiên cứu Net Index trong việc nghiên cứu người sử dụng Internet ở Việt Nam trong tháng 1  năm 2011 thì việc truy cập di động tăng 11% so với tháng 1/2010 trong khi truy cập thông tin trên internet café giảm 6% từ 42% năm 2010 xuống còn 36% năm 2011. Và theo Net Index thì trong thời gian tới truy cập di động sẽ vượt Internet Café

 

Sơ đồ nghiên cứu của Net Index về việc sử dụng Internet trên điện thoại di động tháng 1/2011

Không chỉ vậy, việc truy cập Internet bằng điện thoại di động tăng mạnh được Net Index giải thích với 3 nguyên nhân chính ( cũng là những lý do có được do nghiên cứu thị trường): Thiết bị hiện đại có thể mua dễ dàng với giá thấp, hình thức thuê bao đa dạng với cước phí hợp lý;  các chiến dịch tiếp thị và khuyến mại trong toàn nghành

Đặc biệt, trong báo cáo của IDC, số lượng người dùng Internet (cả di động và hệ thống có dây) trên toàn cầu có thể tăng từ 2 tỷ người trong năm 2010 lên 2,7 tỷ người vào năm 2015. Cùng trong giai đoạn này, thị trường thương mại điện tử theo mô hình B2C (Business to consumer) sẽ tăng từ 708 triệu USD đến 1,2 tỷ USD, trong lúc doanh số quảng cáo trực tuyến sẽ đạt 70 tỷ USD lên 138 tỷ USD. Quảng cáo trực tuyến chiếm thị phần gần 12% trong tổng số các loại mô hình quảng cáo hồi năm ngoái và có thể tăng lên 18% trong vòng 4 năm tới.

(Tài liệu tham khảo: http://www.pcworld.com.vn/articles/cong-nghe/ung-dung/2011/09/1228156/truy-cap-internet-tuong-lai-thuoc-ve-di-dong/ )

Posted on 04/10/2011, in Tin Tổng hợp. Bookmark the permalink. Để lại bình luận.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: